Top
Lifestyle
Good food Good health แนะนำอาหารมงคลแถมสุขภาพดีรับตรุษจีน
0 2683

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้~ เทศกาลตรุษจีนใกล้มาถึงแล้ว นอกจากจะเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองแล้ว ยังเป็นวันที่ครอบครัวจะอยู่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตาและร่วมรับประทานอาหารมื้อแรกของปีที่ถูกคัดสรรมาเพื่อความเป็นมงคล 

เพราะอาหารมื้อแรกคือมื้อสำคัญของทุกคน ดังนั้นเพื่อความเป็นมงคลและส่งผลดีต่อสุขภาพ เราจึงมีเรื่องราวดี ๆ สำหรับการเลือกอาหารมาฝากทุกท่าน จะมีอาหารอะไรที่ความหมายดีพร้อมกับสร้างสุขภาพดีบ้างมาดูกันเลยค่ะ

“ปลา สัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์” อุดมไปด้วยโปรตีนที่ย่อยง่าย มีไขมันต่ำ 

โดยไขมันในปลาส่วนมากเป็นไขมันที่ไม่อิ่มตัว สามารถลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ และยังเป็นแหล่งของวิตามิน เอ ดี และ บี

“ผักมงคล 7 อย่าง สื่อความหมายถึง ความสุข ความโชคดี” ได้แก่ คะน้า กวางตุ้ง ผักกาดขาว กะหล่ำปลี ต้นกระเทียม หัวไชเท้า และขึ้นฉ่าย 

- ผักสีเขียว มีคลอโรฟิลด์ (Chlorophyll) : เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ช่วยให้การขับถ่ายดี ลดอาการท้องผูก และยังช่วยต่อต้านโรคมะเร็ง 

- ผักสีขาว มีสารอาหาร แซนโทน (Xanthone) : ช่วยลดอาการอักเสบ รักษาระดับน้ำตาลในเลือด และยังมี กรดไซแนปติก (Synaptic acid) และอัลลิซิน (Allicin) มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคความดันโลหิตและโรคหลอดเลือดหัวใจได้ด้วยค่ะ

“เห็ดหอม หมายถึงความมีชื่อเสียง” เป็นเห็ดที่อุดมไปด้วยเกลือแร่ วิตามินหลากชนิด และเป็นแหล่งไฟเบอร์ชั้นดี ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด

“ส้ม มีความเชื่อว่าจะนำความโชคดีและความมั่งคั่งมาให้” โดยส้มอุดมด้วยวิตามินซี เอ บี ดี รวมถึงแคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก และคอลลาเจน ช่วยในการชะลอวัย เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย 

นอกจากเลือกอาหารดี ๆ แล้ว ควรรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสม  เน้นรับประทานอาหารที่ไม่มีไขมันหรือไขมันน้อย และปรุงอาหารด้วยหลักการลดหวาน มัน เค็ม ด้วยนะคะ “ตรุษจีนนี้มาเริ่มต้นสร้างสุขภาพดีตั้งแต่อาหารมื้อแรกของปีกันค่ะ”

ขอบคุณข้อมูลจาก : doctor.or.th, lovefitt.com

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232