Top
Tip&trick
ตื่นนอนอย่างไร ให้อารมณ์สดใสไปทั้งวัน
0 1559

‘นอนดึก-ตื่นเช้า’ ดูจะเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ไปซะแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการทำงานดึก ดูซีรีส์จนลืมเวลา หรือปาร์ตี้กับเพื่อนจนเพลิน ทำให้พอถึงเช้าวันรุ่งขึ้นทีไร ก็ตื่นมาแบบงัวเงีย รู้สึกง่วงและไม่สดใสไปตลอดทั้งวัน แต่ไม่ต้องห่วง วันนี้ Real Asset มีเคล็ดลับมาฝาก! ให้ทุกคนได้เริ่มวันใหม่ด้วยความสดชื่นแบบเต็มแม็กซ์


ดมกลิ่นสดชื่น ปลุกสมองให้ตื่นเต็มที่ : เป็นที่ยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญแล้วว่ากลิ่นที่สดชื่นอย่างเปปเปอร์มินต์ ส้ม หรือดอกมะลิ สามารถช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่นตัวได้ ตอนเช้าหลังตื่นนอน ลองดมน้ำมันหอมระเหยกลิ่นเหล่านี้ หรือเลือกยาสีฟันที่มีกลิ่นมินต์แบบชัดเจน จะช่วยทำให้คุณรู้สึกเฟรชขึ้นได้


อาบน้ำเย็นแทนน้ำอุ่น เพิ่มการไหลเวียนของเลือด : ถึงจะเป็นเรื่องยาก แต่การอาบน้ำเย็นสามารถช่วยบูสต์ร่างกายให้ทำงานเต็มที่ในยามเช้าได้ เพราะการอาบน้ำเย็นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย ทำให้ร่างกายรับออกซิเจนเข้ามามากขึ้น นอกจากนี้ น้ำเย็นยังช่วยคลายความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อจากวันก่อน ๆ อีกด้วย


นวดกดจุดแบบง่าย ๆ ให้ร่างกายตื่นตัว : การนวดกดจุดแบบง่าย ๆ ตามบริเวณ ’stimulation point’ หรือจุดกระตุ้น สามารถทำให้ร่างกายรู้สึกแอคทีฟขึ้นได้ ถ้ารู้สึกงัวเงีย ลองใช้นิ้วโป้งนวดกดจุดบริเวณกลางศีรษะ ใต้เข่า และกลางฝ่าเท้า คุณจะรู้สึกกระปรี้กระเปร่าและสดชื่นมากขึ้น


กัดเลมอน เติมความสดชื่นยามเช้า : การกัดเลมอนในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัวได้ในทันทีทั้งจากรสเปรี้ยวและกลิ่นที่สดชื่น แต่ถ้าใครรู้สึกว่าการทานเลมอนเปล่า ๆ นั้นยากเกินไป ลองเริ่มจากการดื่มน้ำเลมอนผสมน้ำเปล่าในตอนเช้าก่อนก็ได้ นอกจากจะช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นแล้ว น้ำเลมอนยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกเพียบ!


‘ดึงผม’ กระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณศีรษะ : การค่อย ๆ  นวดหนังศีรษะหรือดึงผมจากบริเวณโคนผม จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณศีรษะและสามารถทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้นในตอนเช้าได้ นอกจากทำให้รู้สึกตื่นแล้ว การนวดบริเวณหนังศีรษะยังช่วยกระตุ้นให้รากผมแข็งแรง ลดอาการผมร่วงได้อีกด้วย เรียกว่าได้ประโยชน์คูณสองกันเลยทีเดียว

แหล่งที่มา : 

https://bit.ly/2OIjSe8
https://wb.md/3jSWOF9
https://bit.ly/3ao8cFF
https://bit.ly/3pm24lz
https://bit.ly/3tZf4RI

ค้นพบพื้นที่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่ เข้าใจไลฟ์สไตล์คนทุกช่วงวัย..

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232