Top
ไลฟ์สไตล์
Secret of a long life : Ever Active
0 971

การออกกำลังกายเป็นการช่วยให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สร้างภูมิต้านทาน ช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และยังช่วยให้เรามีสุขภาพจิตที่ดี มีความสุข คลายความเครียด ซึ่งตรงกับแนวคิด ‘Ever Active’ ที่ทาง Real Asset ยึดมั่นในการสร้างสรรค์แต่ละโครงการ เพื่อส่งเสริมให้ลูกบ้านทุกคนออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือทำกิจกรรมที่ช่วยให้ชีวิตมีความสุขมากยิ่งขึ้น หากแต่สถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ ทำให้เราไม่สามารถไปออกกำลังที่ยิมได้ ดังนั้นการออกกำลังกายที่บ้านจึงกลายเป็นหนึ่งในกิจกรรม New Normal ที่หลายคนกำลังปฏิบัติกันอยู่

วันนี้ Real Asset จะมาแนะนำการออกกำลังกายที่บ้าน 3 รูปแบบ ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อย แถมไม่ต้องใช้อุปกรณอะไรมากมายให้ยุ่งยากอีกด้วย


Cardio : การออกกำลังกายแบบ ‘คาร์ดิโอ’ มีด้วยกันหลากหลายแบบ จะเล่นคนเดียวหรือกับสมาชิกในครอบครัวก็ยังได้ เช่น การเดินเร็ว-วิ่งรอบ ๆ บ้าน สามารถวิ่งไป ฟังเพลงไป หรือเดินไป คุยกับสมาชิกในครอบครัวไป หรือจะเป็นการเต้น ที่เป็นการออกกำลังกายที่ใช้เพลงประกอบ จึงสามารถทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สนุกมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจอยากเริ่มออกกำลังกาย สามารถเลือกการออกกำลังกายประเภทนี้ได้ เพราะสามารถทำได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน


Body Weight : ‘บอดี้เวท’ เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา เพราะสามารถทำได้เองที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องออกไปยิม และใช้เวลาในการออกกำลังกายไม่นาน แค่ 10-15 นาทีก็เพียงพอ เนื่องจากจะเน้นการทำแต่ละท่า เพียงไม่กี่ท่า ในเวลาสั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น สควอท ลันจ์ สควอทจัมพ์ หรือวิดพื้น รับรองเลยว่า เวลาแค่นี้ก็เรียกเหงื่อได้ดีแน่นอน หากคนที่ไม่เคยออกกำลังกายประเภทนี้ แต่สนใจ ก็สามารถลองเปิดดูคลิปสอนตามยูทูปเพื่อทำตามได้เลย


Yoga : สำหรับใครที่ไม่ชอบออกกำลังกายที่หนักหน่วง ‘โยคะ’ อาจเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์คุณได้ เพราะในแต่ละท่าของโยคะ จะต้องค่อย ๆ ทำ ไม่เร่งรีบ เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ยืดมากที่สุด จึงสามารถช่วยลดอาการของออฟฟิสซินโดรมได้ และเนื่องจากเป็นการออกกำลังที่ต้องทำอย่างช้า ๆ ทำให้เราได้ฝึกสมาธิไปในตัวอีกด้วย หากแต่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในตอนนี้ ทำให้เราไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ ต้องอยู่แต่ในบ้าน การเรียนโยคะผ่านคลาสออนไลน์จึงเป็นทางเลือกใหม่ที่เกิดขึ้น


แหล่งอ้างอิง:
https://bit.ly/3xdk5rt
https://bit.ly/3gprm1r
https://bit.ly/3gCDmfX

“BELIEVING A BETTER YOU IS POSSIBLE” เราเชื่อว่าทุกคนดีขึ้นได้จริง และจะส่งพลังบวกให้สังคมดีขึ้นได้เช่นกัน

------------------------------------------

ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว บ้านแนวคิดใหม่ ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Call Center : 1232