Top
ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์
อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ
0 1214

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ


    เป็นที่รู้กันดีว่า โฮมออฟฟิศนั้นเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สุด ๆ สำหรับชีวิตคนทำงานรุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบที่ลงตัวของโฮมออฟฟิศในยุคนี้ บวกกับเทคโนโลยีการสื่อสารที่ช่วยย่อโลก ประหยัดเวลา ทำให้คนเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและแสนสะดวกสบาย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางออกจากบ้าน เรามาดูกันว่า โฮมออฟฟิศ เป็นที่นิยมของคนอาชีพแบบไหนบ้าง
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - สถาปนิก มัณฑนากร


    สถาปนิกและมัณฑนากร – ไลฟ์สไตล์การทำงานของอาชีพนี้มีส่วนผสมระหว่างการออกไปพบปะลูกค้า ดูไซต์งาน ประชุมนอกสถานที่ ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งคือการทำงานในสตูดิโอ ที่มีโต๊ะเขียนแบบ และคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์การทำงานหลัก ๆ อาจมีทีมงานผู้ร่วมงานจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้คนมาก เน้นการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ในรูปแบบออนไลน์ บ่อยครั้งต้องทำงานดึก ๆ ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการขับรถไปกลับที่ทำงาน
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - นักออกแบบแฟชั่น


    นักออกแบบแฟชั่น – งานลักษณะนี้โดยทั่วไปจะใช้พื้นที่สตูดิโอส่วนหนึ่งเป็นโต๊ะทำงาน มีโต๊ะคอมพิวเตอร์ มีหุ่นสำหรับใช้ทำเสื้อผ้าต้นแบบ อาจมีโต๊ะทำแพทเพิร์น จักรเย็บผ้า และส่วนตู้โชว์ผลงานได้ด้วย มีพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับประชุม พบปะลูกค้าหรือผู้ร่วมงานจากภายนอกเป็นครั้งคราว โดยองค์ประกอบในการทำงานทั้งหมดเป็นของที่ไม่สร้างมลภาวะในการอยู่อาศัยเลย จึงเป็นอาชีพที่สามารถทำได้สบาย ๆ ในโฮมออฟฟิศ
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - กราฟิกดีไซเนอร์


    กราฟิกดีไซเนอร์ – งานของกราฟิกดีไซน์เนอร์ส่วนใหญ่จะอยู่ในคอมพิวเตอร์ และอาจมีการผลิตชิ้นงานต้นแบบหรือพรินท์ออกมาดูเป็นผลงานจำลองก่อนผลิตจริงบ้าง แต่โดยรวมแล้วเป็นงานที่ใช้พื้นที่ไม่มาก เน้นการติดต่อสื่อสารออนไลน์ อาจมีพื้นที่สำหรับแสดงผลงานหรือห้องสมุดเล็ก ๆ ในการค้นคว้า ถ้ามีพนักงานอยู่ด้วยก็อาจมีมุมกาแฟหรือแพนทรีที่สามารถใช้เป็นห้องประชุม และรับแขกหรือลูกค้าในส่วนห้องรับแขกของบ้านได้

    นักโฆษณา – งานโฆษณาดี ๆ ในยุคนี้ไม่ได้มาจากแค่เอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ แต่เป็นของนักคิดสร้างสรรค์รุ่นใหม่ ๆ ที่เป็นธุรกิจแนว SME เพราะคอมพิวเตอร์และโลกออนไลน์ ช่วยลดขั้นตอนและพื้นที่ในการทำงานให้กระชับลงได้มาก ทำให้การทำงานที่บ้านหรือโฮมออฟฟิศได้รับความนิยมจากคนโฆษณา ทั้งที่เป็นรูปแบบบุคคลและฟรีแลนซ์ เพราะช่วยให้ครีเอทีฟทั้งหลายไม่ต้องสูญเสียเวลาในการสร้างแรงบันดาลใจไปกับการเดินทาง
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - โปรแกรมเมอร์


    โปรแกรมเมอร์ – อีกหนึ่งอาชีพเจ๋ง ๆ รายได้ดี มีความต้องการสูงขึ้นเรื่อย ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องตื่นแต่เช้าผูกเนคไท ฝ่ารถติดไปตอกบัตร เพราะเป็นอาชีพที่สามารถตื่นเช้าหรือนั่งทำงานยันสว่างได้ในชุดนอนโดยไม่ได้ลดทอนประสิทธิภาพของผลงานเลยแม้แต่น้อย ในโลกยุคดิจิตอล คนทำอาชีพโปรแกรมเมอร์เก่ง ๆ จำนวนไม่น้อยทำงานอยู่ที่บ้าน
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - จิตรกร ประติมากร


    จิตรกร/ประติมากร – งานสร้างสรรค์อันทรงคุณค่า ที่ไม่ต้องใส่สูทไปเข้าออฟฟิศ ผลงานศิลปะชั้นเลิศจากศิลปินมืออาชีพส่วนใหญ่จะถูกขีดเขียนหรือสร้างขึ้น ณ สตูดิโอ ที่บ้าน ซึ่งโฮมออฟฟิศของศิลปินก็มักจะเท่อย่าบอกใคร
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - นักเขียน


    นักเขียน – ดังที่รู้กันว่า Content is King และที่มาของเนื้อหาดี ๆ จากงานเขียนชิ้นเอกทั้งหลายที่เผยแพร่ทั้งสิ่งพิมพ์ ออนไลน์ หรือกลายมาเป็นบทภาพยนตร์นั้น ล้วนแต่มาจากโต๊ะทำงานที่บ้านของเหล่านักคิดนักเขียน มากกว่าโต๊ะทำงานในบริษัทใหญ่ ๆ หรือในร้านกาแฟที่จะไปนั่งทำเก๋ โฮมออฟฟิศจึงเป็นคำตอบที่ยอดเยี่ยมสำหรับอาชีพนักเขียนตลอดมา
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - นักแต่งเพลง


    นักแต่งเพลง – มากกว่า 80% ของนักแต่งเพลงในโลกนี้ทำงานที่บ้าน และมีจำนวนไม่น้อยที่หลงใหลการทำงานในเวลากลางคืน จึงไม่มีสถานที่ใดในโลกที่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์การทำงานของนักแต่งเพลงได้เท่ากับการทำงานที่บ้าน
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - นักบัญชีอิสระ


    นักบัญชีอิสระ – โลกการทำงานของนักบัญชีมักแวดล้อมกับเอกสารและตารางบัญชีในหน้าจอคอมพิวเตอร์ หากไม่ใช่นักบัญชีแบบลูกจ้างที่ต้องเข้าไปทำงานประจำในสำนักงาน ทางเลือกของนักบัญชีที่เก่งระดับมืออาชีพที่สามารถเปิดให้บริการตรวจสอบและรับทำบัญชีแบบเอาท์ซอร์ซให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ได้จึงเป็นโฮมออฟฟิศ เพราะความสะดวกและประหยัด โฮมออฟฟิศช่วยลดต้นทุนบริการสำหรับงานประเภทนี้ได้มากมาย...ซึ่งเรื่องแบบนี้นักบัญชีย่อมรู้ดีกว่าใคร ๆ
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - นักกฎหมาย

    นักกฎหมาย – อาชีพนักกฎหมายก็มีความคล้ายกับสถาปนิกตรงที่เวลาครึ่งหนึ่งจะใช้ไปกับการออกไปทำงานข้างนอก ติดต่อราชการ และอีกครึ่งหนึ่งคือการพบปะลูกความ เตรียมเอกสาร ค้นคว้าข้อมูลอยู่ในสำนักงาน ซึ่งส่วนสำนักงานของนักกฎหมายอิสระนั้นสามารถทำได้ได้ในพื้นที่บ้านที่ถูกออกแบบให้เป็นโฮมออฟฟิศที่ลงตัว อันประกอบด้วยห้องรับแขกและประชุม ห้องทำงาน ที่มีคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ พื้นที่เก็บเอกสารและอุปกรณ์การสื่อสารที่จำเป็น
 

อาชีพยอดฮิตสำหรับคนทำโฮมออฟฟิศ - โมเดลลิ่ง


    โมเดลลิ่ง – หนึ่งอาชีพที่ขาดไม่ได้ในวงการบันเทิงและงานโฆษณา เพราะเป็นผู้คัดสรรบุคลากร นายแบบ นางแบบ นักแสดง เข้าไปป้อนวงการ แต่ถึงจะเป็นงานใหญ่ อาชีพนี้ก็สามารถทำได้เต็มที่ในระบบโฮมออฟฟิศ เพราะต้องการพื้นที่สำนักงานไม่มากมาย มีส่วนรับแขก ห้องทำงาน สตูดิโอเล็ก ๆ สำหรับถ่ายภาพหรือทำแคสติ้ง และพื้นที่เก็บข้อมูล ยิ่งมีเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาช่วยมาก ก็ยิ่งต้องการพื้นที่น้อย การเปิดบริษัทใหญ่โตจึงไม่จำเป็น

นอกจากอาชีพยอดนิยมที่บอกเล่ามานี้ ยังมีงานสนุก ๆ อีกมากมายที่สามารถทำได้ในโฮมออฟฟิศ หากคุณกำลังมองหาบ้านและสำนักงานสำหรับชีวิตส่วนตัวและการงาน ลองพิจารณาโฮมออฟฟิศ ดี ๆ สักแห่ง นอกจากจะช่วยลดต้นทุนการทำงานแล้ว ยังช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นโฮมออฟฟิศ อ่อนนุช ทาวน์โฮมรังสิต ทาวน์โฮมอ่อนนุช  ทาวน์โฮมปทุมธานี ทาวน์โฮมลำลูกกา หรือจะเป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า คอนโดรัชดา คอนโดห้วยขวาง บ้านบางนา บ้านเดี่ยวบางนา บ้านเดี่ยวลาดกระบัง บ้านแฝดสไตล์บ้านเดี่ยว Real Asset เราพร้อมให้คำปรึกษาและบริการอย่างดีที่สุด เพื่อให้คุณได้เลือกที่อยู่อาศัยที่ตรงกับความต้องการและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ


------------------------------------------
ชมข้อมูลบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ คอนโดมิเนียม เพิ่มเติมได้ที่ 
Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE@ : @realasset
Call Center : 1232

TAGS: